Vilborg Davíðsdóttir rithöfundur
  • Forsíða
  • Um Vilborgu
  • Bækur
    • Land næturinnar
    • Undir Yggdrasil
    • Blóðug jörð
    • Vígroði
    • Auður
    • Ástin, drekinn og dauðinn
    • Hrafninn
    • Galdur
    • Eldfórnin
    • Korku saga
  • ENGLISH: Aud the Deepminded
  • English: The Saga of the Seeress
  • Forsíða
  • Um Vilborgu
  • Bækur
    • Land næturinnar
    • Undir Yggdrasil
    • Blóðug jörð
    • Vígroði
    • Auður
    • Ástin, drekinn og dauðinn
    • Hrafninn
    • Galdur
    • Eldfórnin
    • Korku saga
  • ENGLISH: Aud the Deepminded
  • English: The Saga of the Seeress

Undir Yggdrasil (2020)


Picture
Tilnefnd til Fjöruverðlaunanna 2021, bókmenntaverðlauna Kvenna

​​Smelltu hér til að kaupa bókina
Innbundin - Rafbók - Hljóðbók

Umsögn dómnefndar við tilnefningu til Fjöruverðlaunanna:
,,Í Undir Yggdrasil leiðir Vilborg Davíðsdóttir lesandann heima á milli, frá Íslandi og austur um haf og frá miðaldaheiminum sem hún hefur áður tekist á við yfir í handanheima norrænu goðafræðinnar. Efnistökin eru nútímaleg og úrvinnslan á sagnaarfinum vönduð svo úr verður söguleg skáldsaga sem á erindi við nútímalesendur. Bókin gefur innsýn í líf bæði kvenna og annarra aukapersóna Íslendingasagnanna. Þorgerður Þorsteinsdóttir er heillandi aðalpersóna og eins og aðrar persónur bókarinnar bæði heilsteypt og mannleg. Bókin heldur lesandanum fram á síðustu blaðsíðu enda er frásögnin meistaralega fléttuð.
- Dómnefnd í flokki fagurbókmennta:  
Elín Björk Jóhannsdóttir, bókmennta- fræðingur, Jóna Guðbjörg Torfadóttir, framhaldsskólakennari og Kristín Ástgeirsdóttir, sagnfræðingur.  ​
​
Èg elska ađ lesa svona fræđandi bækur um forfeđur okkar og kvenskörunga, og lýsingarnar hvort sem þađ eru á stađháttum & náttúrunni, skartinu, skinnum, vopnum, klæđnađi, húsakostum eđa veđráttu , blóti eđa bardaga þá kann Vilborg sannarlega ađ skrifa spennandi, fallega & töfrum gæddar frásagnir. Mannlega hliđin er á hverri blađsíđu í konfektkassanum, sorg & gleđi, harmur & hamingja, missir og mismunun.
- Bryndís Pernille Magnúsdóttir, Akureyri. 

Byrjuð á seinni lestri. Hef reyndar aldrei lesið bók tvisvar í röð. Ég tímdi ekki að koma strax til baka úr þessum heimi sem Vilborg skapar svo snilldarlega. Ég las Auðarþríleikinn í einni beit á sínum tíma og kolféll fyrir henni, fór í ferð til Skotlands á slóðir Auðar og er alveg hooked. ... persónurnar eru svo vel skrifaðar að mann langar til að rífast í sumum þeirra. Það er líka gott að finna til með þeim og vekur mann til umhugsunar fólkið sem byggði landið, erfiðleikana sem eru til staðar á öllum tímum og að við eigum jafnvel margt sameiginlegt með þeim enn í dag. Fólk er alltaf fólk hvaðan og hvenær sem það er. Ég hlakka til að lesa meira um Þorgerði.
- Esther Hlíðar Jensen, Reykjavík.
​
Mæli með henni.  Vel skrifuð og trúverðug. Lýsir vel aðstæðum kvenna á landnámsöld. 
- Gréta Sigurðardóttir, Reykjavík / Stykkishólmi.



​Enn og aftur hef ég haldið inn á sagnalendur Vilborgar, upplifað stórkostlega tíma og komið heim fullur af gleði og ánægju, en einnig sorg og trega. Það sem Vilborg gerir svo frábærlega er að skapa persónur sem eru skýrar en svo áhugaverðar að það er erfitt að þurfa að skilja við þær í sögulok. Það er enn svo margt sem mann langar að upplifa með þeim. Þetta eru persónurnar sem Íslendingasögurnar fjalla ekki um nema í framhjáhlaupi eða til að undirstrika lýsingar hetjanna eða til að fylla upp í framvinduna. Þetta eru hins vegar ekki síðri hetjur en þær sögur fjalla um. Annað sem Vilborg gerir er að hún kynnir þér efnið svo vel, eins og það er hægt. Svo fylgir höfundur okkur lesendunum um sagnalendurnar og líkt og úlfynjan fylgdi aðalpersónunni í sögunni er hún fór til undirheima. Í gegnum augu höfundar sjáum við hlutina svo miklu skýrar, og öll önnur skynjun dýpkar. 
- Sigurður Jónsson, Akureyri.

​Til hamingju með bókina, Vilborg. Mér fannst sérlega ánægjulegt að sjá hvað þú vinnur vel úr kunnuglegum stefjum úr gamla sagnaheiminum og færir þau nær okkur. Örlögum kvenna eru gerð góð skil í þessari bók. 
- Ás
dís Egilsdóttir, Hafnarfirði.

​
Það vildi svo skemmtilega til að ég var að rifja upp, skrifa og kenna um Vanadísina og Ásynjur og þar á meðal mitt uppáhald, Þorgerði Hörgabrúður, þegar ég ákvað að kaupa mér bókina (ég kaupi mér aldrei bækur fyrir jól, geri það eftir jól, ef ég ekki fæ þær í pakka) og lesa. Það var næstum skrítið .. scary ... hvernig þú vaktir það sem ég var að skrifa um sem sagnfræði, forn fræði og arfmyndir, til lífsins og það er þarna sem lifandi veruleiki. Takk Vilborg, þú ert rétt kona á réttum stað. 
​- Valgerður H. Bjarnadóttir, Akureyri.  
Þér verður aldrei full þakkað fyrir þetta frábæra verk. Hjartanlega til hamingju.
- Guðmundur Hagalín, Mosfellsbæ.
 

Takk fyrir bókina, þér brást ekki bogalistin frekar en fyrri daginn.
- Sigríður Hulda Sveinsdóttir, Toronto, Kanada.  
 
Hafði mikla ánægju af lestrinum, ennþá agndofa yfir valdi þínu á íslenskri tungu. 
- Þórdís Kristjánsdóttir, Lövestad, Svíþjóð.
 
Einstaklega vel skrifuð bók, elsku Vilborg. Hlakka til að lesa framhaldið 
- Haraldur M. Kristjánsson, Vík.
 
Dásamleg bók, elsku Vilborg. Bíð spennt eftir framhaldi.
- Sigríður Margrét Gudmundsdóttir, Borgarnesi.
 
Mjög góð, mæli með henni.
- Soffia Kristinsdóttir, Hafnarfirði.
 
​Takk fyrir bókina nýju. Var ekki til viðtals fyrr en á síðustu blaðsíðu, mun lesa hana aftur. 
- Margrét Bára Jósefsdóttir, Akranesi.


Ég er búin að lesa bókina Undir Yggdrasil, gat ekki hamið lesturinn, þótt ég hafi ætlað að lesa hægt og vandlega. Þessi bók er alger perla, það kemur mér ekki á óvart. Beið með miklar væntingar, stundum er ekki gott að vera með of miklar slíkar, en þessi saga stendur undir þeim! Maður fær mikla samúð með þeim sem eiga ekki samleið með venjulega fólkinu. Náttúrulýsingar og landslagslýsingar finnst mér heillandi, þær yfirtaka ekki allt en eru ljóslifandi. Heimildavinna Vilborgar er gríðarleg og gerir söguna einstaklega trúverðuga. Bókin Undir Yggdrasil er á uppáhaldsstaðnum á náttborðinu og verður þar lengi, þótt hún sé lesin einu sinni, verður hún lesin aftur... og sennilega aftur, takk Vilborg fyrir einstaklega góða bók.
- 
Anna María Flygenring, Hlíð.
 
Var að klára bókina Undir Yggdrasil. Frábær bók. Sterk persónusköpun, spennandi flétta og ekki síst áhrifaríkar náttúrulýsingar.
- Andrés Pétursson, Kópavogi.
 
Var að klára að lesa bókina Undir Yggdrasil og mæli svo sannarlega með henni. Frábær skáldsaga um Þorgerði barnabarn Auðar djúpúgðu. Jólabókin í ár.
- 
Hjördís Sævarsdóttir, Hafnarfirði.
 
Mæli svo sterklega með þessari bók - og reyndar öllum bókunum hennar Vilborgar Davíðsdóttur... hver annarri betri. 
- Jóhanna Björnsdóttir, Sauðárkróki.


Þetta er mögnuð bók eins og fyrri bækur Vilborgar. Hún kann þann galdur að lýsa persónum þannig að maður sjái þær, lýsa umhverfi, aðstæðum og atburðum svo að maður sé á staðnum, allt í einu kominn þúsund ár aftur í tímann. Þegar völvan gelur seiðinn verður maður samferða niður í undirheima og trúir hverju orði. Konur eru talsvert stærri í þessari bók en karlar. Það er svo eðlilegt að maður tekur ekki eftir því fyrr en bókinni er lokið og maður lítur til baka. Kemur svo sem ekki á óvart hjá þessum höfundi. Að lestri loknum sitja sumar persónur fastar eftir en aðrar. Barnið Þórkatla. Saga hennar er harmsaga allra lítilla stúlkna sem hafa gegnum aldirnar þurft að bera þyngri byrðar en þær gátu staðið undir. Grímkell verður líklega eftirminnilegastur. Saga hans er listilega ofin inn í stóru söguna. Hann er kolbíturinn sem rís úr öskustónni og verður bæði bölvaldur og bjargvættur og geldur fyrir hvort tveggja með lífi sínu. Eftirmálinn leiðir í ljós að sagan er byggð á persónum sem voru til á sínum tíma. Hann opnar augu manns fyrir því hvað hægt er að vefa þéttan og haldgóðan vef úr ótrúlega litlum spottum. Já, jólabókaflóðið byrjar skemmtilega.
 - B
jörn Ingólfsson, Grenivík.  

Ætlaði að treina mér hljóðbókina, en gleymdi mér, því það er svo auðvelt að lifa sig inn í söguna og hún verður líka svo trúverðug. Svo lifandi lýsingar á atburðum og tilfinningum Þorgerðar og gott að heyra Vilborgu lesa. 
- Guðrún J. Kristjánsdóttir, Reykjavík. 
  

Kæra Vilborg. Snillingur ertu. Bókin þín, svo fallegur gripur kom eins og himnasending inn i þessa daga. Ég er alveg heilluð, mögnuð lesning svo sem við var að búast. Hefur allt, magnaðar persónur, landið, veðrið, trúna, örlögin...
- Kristín Gísladóttir, Garðabæ.
  

Heillandi og vönduð bók.
- Halla Magnúsdóttir, Hafnarfirði.
  ​

  ​​Þorgerður Þorsteinsdóttir ól tvíbura þegar hún var sjálf vart af barnsaldri en mátti bíða lengi eftir óskabarninu sínu, Þorkötlu Dala-Kollsdóttur.  ​Því harmþrungnari eru atburðirnir eftir þingið á Þórsnesi þegar tátlan er aðeins sjö ára gömul – og öllum óskiljanlegir. Þorgerður kýs heldur að leita styrks hjá skapanornunum undir askinum Yggdrasil en Hvítakristi ömmu sinnar, ​Auðar djúpúðgu, og leitin að sannleikanum leiðir hana í siglingu austur yfir haf og seiðför í sali Heljar.​    ​​

​ Undir Yggdrasil er grípandi skáldsaga úr sama sagnabrunni og Vilborg Davíðsdóttir sótti áhrifamikinn þríleik sinn um Auði, en fyrsta bindi hans var tilnefnt til Íslensku bókmenntaverðlaunanna. Sögutíminn er aldamótin 900, líkt og í hennar fyrstu bókum, Við Urðarbrunn og Nornadómi, sem síðar komu út í einni undir titlinum Korku saga. Þar var fjallað um ambátt af norsk-írskum uppruna sem barðist fyrir frelsi úr ánauð en hér segir frá Þorgerði Þorsteinsdóttur, konu af ætt sem sögð er ein sú göfugasta sem nam land á Íslandi. Þorgerður kom í Dali frá Skotlandi með ömmu sinni Auði djúpúðgu, þremur yngri systrum og bróður, segir í Laxdælu. Vorið eftir er hún gefin í hjónaband og með Kolli manni sínum eignast hún þrjú börn. Við dauða hans, þegar hún er enn „ung og væn“, tilkynnir hún einkasyninum Höskuldi að hún ætli burt af landinu og heldur með kaupskipi til Noregs þrátt fyrir andmæli hans.

Vilborg spinnur þráð sinn út frá þessum fáu línum og dregur upp þroskasögu konu sem frá barnsaldri þráir að nema fjölkynngi og finnur sér loks leið í gegnum áföllin sem á henni dynja inn í veröld völvunnar og yfirnáttúrulegra vætta. Undir heimstrénu mikla, Yggdrasil, kemst hún hins vegar að raun um að til eru spurningar sem hvorki lifendur né dauðir eiga svör við og ekki er endilega sá kostur bestur að fá að vita forlög sín fyrir.

Sagan veitir kynngimagnaða innsýn í heim norrænnar heiðni um leið og hún fjallar um ýmis efni sem enn er glímt við í samtímanum: grimmd gagnvart þeim sem eru öðruvísi en aðrir, kynferðisbrot gegn barni, ástleysi í hjónabandi, missi og sorg, mansal kvenna og bannhelgina sem hvílt hefur á samkynhneigð um aldir.
​​
Undir Yggdrasil er tíunda bók Vilborgar. Sögulegar skáldsögur hennar hafa notið mikilla vinsælda undanfarna áratugi enda varpa þær nýju og óvæntu ljósi á líf kvenna sem lengi hafa staðið í skugga í karlaveldi Íslandssögunnar. ​
Picture
Vilborg í viðtali við Maríönnu Clöru Lúthersdóttur um bókina Undir Yggdrasil, í Bókasafni Kópavogs, í nóv. 2020. ​
 Hér má horfa á Bókaspjall Bókasafns Garðabæjar þar sem Auður Aðalsteinsdóttir bókmenntafræðingur ræðir við rithöfundana Vilborgu Davíðsdóttur, ​Hallgrím Helgason, Katrínu Júlíusdóttur og Gunnar Þór Bjarnason um nýútkomin verk þeirra. 

Hér segir Vilborg frá bókinni í viðtali við Kolbrúnu Bergþórsdóttur í Fréttablaðinu undir fyrirsögninni Kona sem lætur ekki að stjórn annarra. 

Og hér segir hún Arndísi Björk Ásgeirsdóttur á Rás 1 frá því hvernig hún fær innblástur af því að hlusta á tónlist á meðan hún skrifar í þættinum Skáld hlusta. 

Dauðinn er síðasta undrið 
er fyrirsögnin á viðtali við Vilborgu í helgarútgáfu Fréttablaðsins 11. des. 2020, þar sem hún segir frá ástvinamissi og göngu sinni með sorginni. Á árabilinu 2013 til 2017 hefur Vilborg fylgt til grafar eiginmanni, tengdamóður, föður, dótturdóttur og vinkonu. Bókin Undir Yggdrasil er tileinkuð minningu þeirra tveggja síðasttöldu. ​

​Umfjöllun ​gagnrýnenda

Dómefnd Fjöruverðlaunanna 2021 í flokki fagurbókmennta 
(umsögn í fullri lengd)

Í Undir Yggdrasil leiðir Vilborg Davíðsdóttir lesandann heima á milli, frá Íslandi austur um haf og frá söguheimi miðalda yfir í handanheima heiðninnar. Efnistökin eru nútímaleg, úrvinnslan á sagnaarfinum vönduð og frásögnin meistaralega fléttuð. Bókin gefur innsýn í líf bæði kvenna og annarra aukapersóna Íslendingasagnanna.

Hjalti Snær Ægisson/ Bókasafn Hafnarfjarðar jan. 2021

Andstæður heiðni og kristni, staða og líf kvenna á landnámsöld og hið óvænta ljós sem Vilborg hefur varpað á líf formæðra Íslendinga hefur fest þessa bók, sem og fyrri bækur Vilborgar, vel í sessi hjá íslenskum lestrarunnendum. ... Sýn Vilborgar á þetta samfélag sem var hér við lýði við upphaf Íslandsbyggðar er afskaplega heillandi. ... Hún dregur upp flóknari mynd af því  en við þekkjum úr elstu heimildum. ... Vilborg gefur ekki bara konum landnámsaldarinnar rödd heldur líka fólki af lægri stigum, þrælum, ambáttum, vinnufólki, útlendingum ef við getum orðað það þannig og hún leggur sig eiginlega fram við að flækja þessar hefðbundnu hugmyndir sem við höfum haft um landnámsöldina. ... Það fer ekkert á milli mála að Vilborg er mjög vel heima í nýjustu rannsóknum á þessu tímabili. ... Mjög lipurlega skrifuð og mjög skemmtileg. 

Katrín Lilja/Lestrarklefinn 5. janúar 2021
Örlagavefur Þorgerðar Þorsteinsdóttur

(ritdómurinn í fullri lengd) 4 stjörnur 
Vilborgu tekst að fanga lesandann algjörlega í örlagavef Þorgerðar, og maður verður að vita hvert örlaganorninar hafa spunnið vef hennar. Ferðin til Noregs og síðar Eystrasaltsríkjanna var upplýsandi og áhugaverð. Persónurnar sem koma við sögu á hverjum stað fyrir sig eru vel uppbyggðar og sannfærandi, svo þær standa ljóslifandi fyrir hugskotsjónum lesandans. Vilborg endurlífgar fortíðina í bókinni, blæs lífi í gamla siði og lesandinn verður í smástund sannfærður um að hann sé að lesa um fortíð sem átti sér stað í raun. Þrátt fyrir að vera hæg í byrjun er Undir Yggdrasil bók sem dregur lesandann aftur til fortíðar og sleppir seint. Vilborg skapar ótrúlega nákvæmt persónugallerí sem lesandinn á erfitt með að sleppa hendinni af.

Sunna Dís Másdóttir/ Kiljan, RÚV
Bókmenntaþátturinn Kiljan 25. nóv. 2020 
Mér finnst [Vilborgu] takast alveg ótrúlega vel [að skapa þennan tíma]. . . Það sem hún gerir svo ótrúlega vel, finnst mér, er að kalla fram þennan heim og teikna upp þetta svið. Það er verið að setja þing í upphafi bókar, þar er blótfórn og ég sýg þetta allt saman í mig. En það sem mér fannst einna skemmtilegast var þessi sigling út, þar sem [aðalpersónan Þorgerður] fær annað tækifæri til að mennta sig í þessum fræðum og þá hjá seiðkonu af Samaættum sem heitir Finna -  og hún leiðir hana í seiðför. Þetta minnir á fólk sem er að drekka Ayahuasca-seyði hægri vinstri núna í einhverjum sweat-æfingum. En hver þarf það þegar maður getur farið í seiðför með Vilborgu hér? Mér fannst það ótrúlega flott og spennandi. Ég hefði helst bara viljað vera aðeins lengur með henni þarna í handanheimum.

Þorgeir Tryggvason/ Kiljan, RÚV
Þetta er greinilega upphafið á nýjum og miklum sagnabálki og þetta er mjög spennandi úrvinnsla úr þessum heimi. ... Og mjög gaman að því þegar [Vilborg] er að snerta á nágrönnum norrænna þjóða og fer til Kúrlands. 

Soffía Auður Birgisdóttir/ Skáld.is í nóv. 2020
Ask veit eg standa 
(ritdómurinn í fullri lengd)

Bókin ber öll bestu einkenni höfundar síns; hún er afbragðs vel skrifuð, frásögnin haganlega saman fléttuð og spennandi frá upphafi til enda. Vilborg sýnir hugmyndaauðgi þegar hún skáldar í eyðurnar og tekst vel að tengja við málefni sem brenna á samtímanum. Hún leyfir sér einnig meiri fantasíu en í Auðarbókunum og vafalaust kunna margir vel að meta það. Stíll bókarinnar er mjög fallegur og auðveldur aflestrar þrátt fyrir að Vilborg sé óspör á sjaldgæf orð úr fornu máli sem prýða textann. Ef eitthvað er hefur Vilborg náð enn betri tökum en áður á frásagnarhætti sínum, varla snurðu á honum að finna.

Védís Huldudóttir/ Bókmenntavefurinn í nóv. 2020 
Svo rætist hver draumur sem hann er ráðinn 
(ritdómurinn í fullri lengd)

Myndmálið í  Undir Yggdrasil er afskaplega sterkt og samheldið. Mjög snemma í sögunni dreymir Þorgerði fyrir hörmungunum sem eiga sér stað síðar í bókinni — ófædd dóttir hennar fléttar sér blómakórónu á bökkum stöðuvatns en nykur lokkar stúlkuna á bak og hverfur með hana ofan í vatnið — og ráðning draumsins er mikið lykilatriði í framvindu sögunnar. Draumnum er lýst í miklum smáatriðum og minnir mjög á þá drauma sem birtast í Íslendingasögum. ... Hverju andartaki er svo gætilega lýst að lesandinn sér sögusviðið fullkomlega fyrir sér en samt er frásögnin gædd einhverri fullkominni draumkennd — eins og hún sé máluð í vatnslitum. Þemu sem fram koma í draumnum koma aftur upp hér og þar í sögunni og lesandi gæti staðið sig að því að fletta aftur upp á þessum blaðsíðum til að rifja drauminn upp. 
          ... Þessi aðferð Vilborgar hjálpar til við að gera sögusviðið raunverulegt og áþreifanlegt fyrir lesandanum en hún flækir líka tilfinningalíf lesandans, sem stendur sig allt í einu að því að hafa samúð með persónum sem hafa gert ófyrirgefanlega hluti. Hér er ekkert svart og hvítt, allt gráleitt og á reiki eins og nykurinn í draumi Þorgerðar. ... Sagan af Þorgerði Þorsteinsdóttur er krassandi og spennandi. ... Þó er hún á köflum afar átakanleg, einmitt vegna þess að Vilborgu tekst svo vel til að vekja samkennd lesanda með sögupersónum sínum. 

Bryndís Silja Pálmadóttir / Fréttablaðið í des 2020
Sorgir og særingar formæðranna
​(ritdómurinn í fullri lengd)

Spennandi framvinda ... Þorgerður sjálf er margslungin og raunveruleg persóna sem lesandi finnur til með í sársauka hennar. ... Undir Yggdrasil er kröftug frásögn og alvarleg enda er það ekkert léttmeti þær hremmingar sem sögupersónurnar lenda í. Lesandi verður að vera tilbúinn að lifa sig inn í frásögnina en á sama tíma tilbúinn að takast á við það svartnætti sem mætir sögupersónunum. Eins og áður snuðar Vilborg lesanda heldur ekki um örlitla rómantík þó það sé fremur móðurástin sem er hér fremst í flokki og sýnir hvers mannskepnan er megnug þegar kemur að því að verja eigin afkvæmi. 
​Niðurstaða: Sterk skáldsaga um harm og syndir á árunum eftir landnám. Full af dulúð og göldrum en líka sorg og svartnætti. 
​
Soffía Auður Birgisdóttir / TMM 2019 um þríleikinn um Auði djúpúðgu 
Höfundareinkenni Vilborgar eru sterk og felast ekki hvað síst í því hversu góð tök hún hefur á því að flétta saman grundvallarþræði  frásagnar sinnar – svo sem lýsingar á persónum, umhverfi og náttúru  – og hversu vandaður og fallegur ritstíll hennar er. Þá eykur það verulega gildi bóka Vilborgar hversu vandað er til forvinnu  þeirra, þ.e. heimildavinnu  sem felst í margs konar rannsóknum ... Það sem einkennir  bækurnar  öðru fremur – og markar þeim um leið sérstöðu – er að í þeim ríkir sterkt kvennasjónarmið;  það er heimur kvenna sem birtist lesendum þríleiksins ljóslifandi og sá heimur  er sjaldnast fyrir­ ferðarmikill í íslenskum miðaldaritum. ... Mikið er um magnaðar náttúrulýsingar  í bókunum þremur  þar sem haf, klettar og fuglar eru í aðalhlutverki. Segja má að stíll höfundar rísi einna hæst í myndrænum náttúrulýsingum sem lifna auðveldlega fyrir hugskotssjónum  lesenda. 
​... Enn þurfa íslenskar konur að fást við yfirgengilegt karlasamfélag á ýmsum sviðum. Þannig getur þríleikurinn  um Auði átt í merkingarríku  samtali við samtímann.  Slíkt er reyndar aðall hinna bestu sögulegu skáldsagna.

​2024  ​© Vilborg Davíðsdóttir